วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

เรื่องกล้วย...กล้วย

น่ารู้! ประโยชน์ของกล้วย
วันนี้เรานำอีกหนึ่งความรู้ในเรื่องประโยชน์ของกล้วยมาฝากกันค่ะ.. มาดูกันซิว่าจะกล้วย ๆ สมชื่อกันรึเปล่าน๊า...อิอิอิ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ประโยชน์ของกล้วย นั้นมีมากขนาดไหน นำมาทำขนม เช่น กล้วยบวชชี  กล้วยตาก กล้วยเชื่อม ฯลฯ เรียกได้ว่าสาระพัด ประโยชน์ของกล้วยเลยก็ว่าได้ค่ะ และไม่เท่านั้นใบกล้วย ต้นกล้วย ก็ยังนำมาใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย แต่วันนี้เราก็จะพูดเรื่องของกล้วย(ผล)ค่ะ แต่เราจะมาบอกเล่าถึง ประโยชน์ของกล้วย ให้คุณๆได้รู้รายละเอียดอย่างอื่นที่เราควรรู้ค่ะเรามาดูประโยชน์ของกล้วยกันเลยดีกว่าค่ะ
     กล้วยอุดมด้วยน้ำตาลธรรมชาติ 3 ชนิด คือ ซูโครส ฟรุคโทส และ กลูโคส รวมกับเส้นใยและกากอาหาร กล้วยจะช่วยเสริมเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายทันทีทันใด จากงานวิจัยพบว่ากินกล้วยแค่ 2 ผล ก็สามารถเพิ่มพลังงานให้อย่างเพียงพอ กับการออกกำลังกายอย่างเต็มที่ได้นานถึง 90 นาที
     ประโยชน์ของกล้วยไม่ใช่เพียงแค่เพิ่มพลังงานเท่านั้น ยังช่วยเอาชนะ และป้องกันโรคต่างๆ ที่จะเกิดกับร่างกายได้อีกหลายโรคเลยค่ะ....สำหรับคนที่ระวังเรื่องน้ำตาล กล้วยน้ำว้าคือกล้วยที่ดีที่สุดเพราะมีน้ำตาลน้อยถัดมาคือกล้วยไข่และกล้วยหอม กล้วยทั้งสามชนิดล้วนเป็นผลไม้ที่หาง่ายในบ้านเราราคาก็ไม่แพงจนเกินไป ประโยชน์ของกล้วยมากขนาดนี้หันมาทานกล้วยกันเยอะน๊า...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

+ Emotion +

ver. 0.99
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ