วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตลาดคลองสวน ๑๐๐ปี


ตลาดคลองสวน๑๐๐ ปี ตั้งอยู่ริมคลองประเวศน์บุรีรมย์ ในพื้นที่ 2 จังหวัดคือ ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และตำบลคลองสวน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ตลาดคลองสวนเป็นตลาดเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 หากย้อนกลับไปในอดีต การเดินทางโดยเรือ จะสะดวกและรวดเร็วที่สุด ถ้าเดินทางจาก ฉะเชิงเทราเข้ากรุงเทพ ฯ จะต้องใช้เรือเมล์ขาวของนายเลิศ ซึ่งมีเพียงลำเดียว รับคนจากประตูน้ำท่าถั่ว ผ่านตลาดคลองสวนก่อนจะแล่นเข้าสู่ประตูน้ำ (วังสระปทุม) กรุงเทพมหานครเมื่ออดีต 


พาดูบรรยากาศเก่า....ตลาดคลองสวน๑๐๐ ปี ในรอบ5ปีของการกลับมาอีกเป็นครั้งที่3...เริ่มยามมาก้าวตลาดฝั่งจังหวัดสมุทรปราการก่อนแล้วกัน...ว่าแล้วเราไปกันเลย






มีแต่ของถูกใจ




สุดทางตลาดคลองสวน๑๐๐ปี...ฝั่งจังหวัดสมุทรปราการกันแล้วนะคะ....ถ้ายังไม่เหนื่อยเราไปกันต่อเลยคะ......พหรมแดนระหว่าง ๑ตลาด ๒จังหวัง



หากท่านผู้อีกเป็นผู้หนึ่งที่ต้องการจะตามหาอดีตที่ผ่านมาแล้วหลายสิบปี “ ตลาดคลองสวน ” มีอายุมากกว่า 100 ปี ที่มีบรรยากาศในอดีตที่อบอวลด้วยมนต์เสน่ห์แห่งการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่นักท่องเที่ยวจะสัมผัสได้ทั้งคนท้องถิ่น ที่ยังนิยมมาจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าในชีวิตประจำวันหรือจะนั่งชิมอาหารอร่อย ๆ ชมบรรยากาศเก่า ๆ ได้อย่างเต็มอิ่ม 

  
ขนมดอกจอก..ขนมไทยๆๆจ้า

ชิพฟ่อน...คนรุมกันซื้อเลยที่เดี๋ยว(อ้อ..ฝั่งสมุทรปราการมีมาม่อนร้านหลาน หลาน รุมซื้อเช่นกัน)

 



ร้านตัดผมร้านเนี๋ยะ..คิวยาวเหียดเลยขอบอก(ร้านเขาอยู่ริมคลองบรรยากาศดีมากม๊าก)

   ท่านที่สนใจจะชมบรรยากาศดีๆและวิถีชีวิตร่วมสมัยย้อนยุคกว่า ๑๐๐ปี.. ชิมอาหารอร่อยทั้งอาหารคาว  ขนมหวาน  กาแฟสูตรโบราณดั้งเดิมชมของเก่า  สามารถแวะชมได้ที่ตลาดคลองสวน๑๐๐ปี 
 
 
 
 
 
 
 
 


 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

+ Emotion +

ver. 0.99
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ